วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ต่อขนตา แล้วจะดูแลรักษาอย่างไรมาดูกันค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้มารีวิว หลังจากไปต่อขนตาปลอมมานะคะ รู้สึกว่า หลังต่อขนตาปลอมแล้วจะเด้งสวย แต่ปัญหาคือ ถ้าเราต่อยาวในระดับกลางๆ เวลาโดนน้ำแล้วขนตาจะมากองเป็นก้อน เพื่อนๆ เคยพบปัญหานี้กันมั้ยค่ะ แนะนำง่ายๆ เลยค่ะ ใช้แปลงสำหรับปัดคิ้ว ค่อยๆ ปัดเบาๆ ลงบนขนตาปลอมที่ต่อมา อย่าปัดแรง นะคะ ปัดตามเส้นขนตา เพื่อป้องกันการหลุด แค่นี้ ก็ทำให้ขนตากลับมาเรียงเส้นเด้งสวยเหมือนวันแรกที่ต่อมาแล้วค่ะ


แปรงปัดคิ้วสามารถใช้ปัดหวีขนตาปลอมให้เรียงเส้นสวยได้

ปัญหาการทาอายแชโดว์ แล้วเศษผงติดขนตา แนะนำง่ายๆนะค่ะ ให้เราไฮไลท์ อายแชโดว์ ที่ใต้ตาล่างแทน และบริเวณหัวตา หรือถ้าหากจำเป็นต้องคัดเบ้า ให้ใช้คอตตอนบัดในการช่วยเกลี่ยและควรเลือกเป็น อายแชโดว์เนื้อครีม เพราะถ้าเป็นเนื้อฝุ่น จะฟุ้งมาก และสะเก็ดฝุ่นจะติดตามขนตา ทำความสะอาดยากมากนะคะ และดูไม่สวยเลยเวลาที่เราล้างหน้า

แนะนำการบำรุงหลังจากการต่อขนตา เราควรใช้มาสคาร่าสีใส ที่มีการบำรุงขนตาโดยเฉพาะด้วยนะค่ะ และ ไพรเมอร์สีใส สำหรับ บำรุงขนตาให้ติดเกาะตัวกันได้ดีขึ้น หากหลุดก็ไม่ทำร้ายขนตาเดิมของเรานะคะ และเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับบริเวณต่อมที่ขนตาใหม่จะขึ้นมาได้ หากวันนึงเราไมไ่ด้ต่อขนตา ขนตาธรรมชาติก็สามารถขึ้นมาได้สวยงาม เพียงแค่ไม่งอลเด้งเหมือนเวลาเราต้องไปต่อขนตาคร้า

ข้อควรห้ามหลังจากการต่อขนตาปลอม
- ไม่ควรดึงแรงๆ หากมีเส้นขนตาหลุด ย้ำเลยนะคะ เพราะการดึงจะทำให้ขนตาธรรมชาติของเราหลุดไปด้วย และขนตาธรรมชาติที่ขึ้นใหม่ ต่อมบริเวณนั้นจะเกิดการอักเสบ มีผลต่อการงอกใหม่ของขนตาธรรมชาติของเรานะคะ
- ไม่ควรโดนน้ำโดยทันที ควรเว้นระยะ ประมาณ 24 ชั่วโมงนะคะ หลังจากนั้นสามารถโดนได้ปกติ เพียงแต่จะต้องเบามือค่ะ
- ควรใส่ใจในการทำความสะอาดอายแชโดว์ จะต้องล้างทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เศษผงไปทำให้เกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดเป็นขี้ตาได้ง่าย ทำลายสุขภาพดวงตานะคะ

ทริคเล็กๆน้อย ไม่ควรต่อขนตาสั้นเกินไปสำหรับคนที่แต่งหน้า เพราะจะต้องมาติดขนตาปลอมซ้ำ และ ต้องใช้อายแชโดว์ ทำให้ล้างทำความสะอาดยากมาก และเป็นการยากที่จะทำความสะอาดได้หมด แนะนำหากต้องการดูเป็นการติดขนตาปลอม แบบไม่เวอร์ สวยแบบธรรมชาติ ให้เลือกต่อแบบ ความยาวกลางๆ นะคะ

หมายเหตุ สำหรับเปา นิยมต่อขนตา หากต้องเดินทางออกต่างจังหวัด ไปหลายๆ วัน ไปต่างประเทศ เพราะจะเป็นการสดวกในการแต่งหน้ามากค่ะ

เพื่อนๆ ลองนำเทคนิคเล็กๆ น้อยไปปรับใช้ดูนะคะ หากต้องการสอบถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเห็น ติดต่อได้ที่แฟนเพจเลยคร้า https://www.facebook.com/beautytipbypao/

ช่องทางติดต่อ admin
Facebook fanpage : https://www.facebook.com/beautytipbypao/
IG : @beautytipbypao





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น